Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

World Bank tố cáo cty Mỹ gian lận ở VN

World Bank tố cáo cty Mỹ gian lận ở VN

Ngân hàng Thế giới vừa tuyên bố cấm công ty Glocoms Inc. của Hoa Kỳ tham gia các dự án có vốn tài trợ của ngân hàng trong thời gian trước mắt vì những gian lận của Glocoms tại Việt Nam.

Ngân hàng Thế giới (WB) nói giám đốc điều hành của Glocoms cũng bị cấm nhưng không nêu rõ tên của vị giám đốc này.

Glocoms bị tố cáo gian dối khi tham gia Dự án Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống Thanh toán giai đoạn 2 vốn được WB tài trợ hơn 100 triệu đô la Mỹ mặc dù hiện chưa rõ Glocoms cung cấp dịch vụ gì trong dự án.

Thông báo của WB nói:

"Việc tước quyền này được công bố sau khi Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính của Ngân hàng Thế giới mở cuộc điều tra việc Glocoms báo cáo sai sự thật về kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật của công ty.

"Vụ Liêm chính điều tra thấy rằng Glocoms đã giành được một hợp đồng do dự án tài trợ một phần dựa trên những sự giả mạo đó."

WB cũng nói việc cấm Glocoms tham gia các dự án có vốn của họ "là bằng chứng thể hiện quyết tâm của Ngân hàng Thế giới trong việc xử lý tất cả các hình thức gian lận và tham nhũng liên quan đến những dự án mà Ngân hàng tài trợ."

Quyền Giám đốc của WB ở Việt Nam, Alan Barbu nói ông sẽ trả lời thêm chi tiết với BBC Việt ngữ vào ngày mai 08 tháng Tư.

BBC cũng đã liên hệ với Glocoms qua thư điện tử để có phản hồi từ công ty này.

Theo tin trên trang chủ của Glocoms, công ty có trụ sở ở Chicago, Hoa Kỳ và là nhánh tư vấn quản lý của The Glocoms Group, tập đoàn chuyên về dịch vụ và giải pháp tư vấn quản lý.

Glocoms cũng nói họ cung cấp dịch vụ cho hơn 94 tổ chức quốc gia và quốc tế có tiếng cả trong lĩnh vực công và tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét